8 NHÓM THỰC PHẨM GIÚP BẠN CÓ MÁI TÓC CHẮC KHỎE, MƯỢT M‍À !

Ngày:05/12/2020 lúc 12:29PM

🥳 8 NHÓM THỰC PHẨM GIÚP BẠN CÓ MÁI TÓC CHẮC KHỎE, MƯỢT MÀ 🧖‍♀️ !
🌿 Giống như da mái tóc cũng phản ánh tình trạng sức khỏe bên trong của cơ thể. Tóc được cấu tạo chủ yếu từ một loại protein gọi là keratin.
Các tế bào tạo thành mỗi sợi tóc đòi hỏi được cung cấp chất dinh dưỡng thường xuyên.
Để có một mái tóc khỏe đẹp cần bổ sung cho tóc đầy đủ bao gồm protein, vitamin và khoáng chất. Ăn gì tốt cho tóc các nàng tham khảo nha :
🌹 1. Chất đạm
Tóc được cấu tạo từ protein nên cần đảm bảo đủ chất đạm (protein) trong chế độ ăn uống. Đạm là thành phần là rất quan trọng để có được một mái tóc khỏe.
Nếu không được cung cấp đủ trong chế độ ăn, tóc sẽ trở nên khô, giòn và yếu đi. Chế độ ăn protein cực kỳ thấp khiến tóc lâu mọc hơn và thậm chí rụng tóc.
Nhiều người thắc mắc tóc rụng nhiều nên ăn gì? thực phẩm không thể bỏ qua là chất đạm có trong thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, trứng, sữa… Đậu và các loại hạt cũng là nguồn cung cấp protein từ thực vật tuyệt vời.
🌹 1.2 Sắt
Sắt là một khoáng chất đặc biệt quan trọng đối với tóc. Thiếu máu thiếu sắt là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Bởi vì chân tóc và nang lông lấy các chất dinh dưỡng từ máu để nuôi dưỡng sợi tóc. Nếu bị thiếu quá trình cung cấp dinh dưỡng không được đầy đủ. Do vậy gây ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc và có thể dẫn đến rụng tóc.
Thịt đỏ, thịt gà và cá cung cấp sắt dễ hấp thu cho cơ thể. Đậu lăng, rau chân vịt và các loại rau lá xanh khác như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, xà lách là các loại rau củ có chứa nhiều sắt nên dùng.
🌹 1.3 Vitamin C
Vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt. Vì vậy thực phẩm giàu vitamin C rất tốt để kết hợp với thực phẩm giàu sắt. Vitamin C còn giúp tăng cường hệ mạch máu nuôi dưỡng cho tóc chắc khỏe. Trái cây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào như quả việt quất, ổi, kiwi, cam, đu đủ, dâu tây…
🌹 1.4 Omega-3
Axít béo Omega-3 là chất béo quan trọng nhưng cơ thể không thể tự tạo ra. Mà từ thức ăn hàng ngày. Omega-3 có khả năng dưỡng ẩm cho da đầu và mái tóc. Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá trích, cá thu, bơ, hạt bí ngô, quả óc chó sẽ giúp cho tóc thêm bóng đẹp.
🌹 1.5 Vitamin A
Vitamin A cần thiết cho cơ thể để tạo ra chất nhờn từ các tuyến bã nhờn của lông tóc. Chúng như một loại dầu xả tự nhiên cho da đầu khỏe mạnh. Không có chất nhờn, da đầu có thể bị khô ngứa và tóc trở nên xơ xác, dễ gãy rụng. Vitamin A có nhiều trong loại củ quả màu cam đỏ như cà rốt, bí ngô, gấc, khoai lang…
🌹 1.6 Kẽm
Thiếu kẽm có thể là tác nhân dẫn đến rụng tóc và khô da đầu. Ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi, hàu, thịt bò, trứng… là các thực phẩm có chứa một lượng kẽm phong phú cho cơ thể.
🌹 1.7 Biotin
Biotin là một vitamin B tan trong nước. Quá ít biotin có thể gây ra tình trạng rụng tóc. Các loại thực phẩm giàu biotin có thể kể đến như ngũ cốc nguyên hạt, lòng đỏ trứng, bột đậu nành.
🌹 1.8 Nước
Để cung cấp đủ độ ẩm cho mái tóc cần đảm bảo uống đủ nước từ 2-3 lít mỗi ngày.
----------------------
🥳 Hotline đặt hàng: 0899168638
➖➖
Hebe Spa – Nơi Thư Giãn Và Tận Hưởng Những Điều An Yên.
- CN1: 12 Trần Thiện Chánh, P12, Q10. Tel: 028.7308 0168.
- CN2: 315 Lũy Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú. Tel: 028 7307 9168.
🌐 Website: hebespa.com.vn.
Nguyen Van
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
Bài viết mới